Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Nên cho thuê máy chủ hay mua máy chủ server

Nên mua hay thuê máy chủ (server) là một trong những vấn đề đang được các doanh nghiệp đắn đo cân nhắc bởi cả hai hình thức này đều có những ưu nhược điểm riêng. An phát đã tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ và dưới đây là ý kiến của những người được hỏi.Trả lời:

Trả lời 1: Tùy tình hình tài chính. Nếu số tiền hạn chế nên chọn giải pháp thuê server đến khi nào dư ra tầm 50tr hãy mua vì tầm này mới có thể đủ chi phí cho việc mua server, thuê chỗ đặt trong vòng 1 năm và phát triển dịch vụ trên đó.

Trả lời 2: Mới đầu thì cứ thuê cho nó rẻ với dễ vận hành. Còn sau này có dự định phát triển lâu dài, kinh phí tốt, thì mua sau.

Trả lời 3: Theo ý kiến riêng thật sự việc mua 1 server đặt tại trụ sở chính để quản lí sẽ có ích lợi hơn rất nhiều. Cả về mặt quản lí hạ tầng hệ thống đến kinh tế về lâu về dài.

Trả lời 4: Mua hay thuê server) phụ thuộc vào nhiều mặt. Về mặt lâu dài thì nên mua bạn ạ. Tuy nhiên, nếu mua máy chủ bạn cũng cần tính tới chi phí đặt tại datacenter nữa.

Trả lời 5: Thuê cũng tốt mà. Bạn chỉ cần sử dụng, tập trung phát triển dịch vụ cua rminfh trên đó còn lại thì nhà cung cấp dịch vụ sẽ phải lo mọi việc như quản lý máy chủ đường truyền…

Trả lời 6: Nên thuê bạn à. Thuê để phát triển 1 thời gian xem thử thế nào. Nếu thấy có cơ hội làm ăn tốt thì hãy mua.

Trả lời 7: Nếu nhu cầu sử dụng của bạn lớn, muốn nâng cấp, muốn thay đổi thì theo mình nên thuê máy chủ. Còn nếu sử dụng không nhiều, ổn định, lâu dài thì nên mua rồi thuê chỗ đặt.

Trả lời 8: Muốn cho máy chủ hoạt động ổn định và hiệu quả cần đảm bảo các hệ thống như hệ thống mạng, hệ thống nguồn điện, hệ thống làm lạnh và cả hệ thống fire wall nữa. Như vậy việc bạn phải đầu tư với 1 chi phí ban đầu rất lớn. Nên chọn thuê máy chủ riêng vdc là hợp lý nhất.

Trả lời 9: Mình thì nhiều hay ít tiền cũng thích thuê hay mua máy chủ hơn vì mấy lý do sau: Không phải lo phần cứng như là hỏng, bảo hành... Và đặc biệt là ko lo con server của mình nó bị lỗi thời. Giá thì không chênh nhau nhiều giữa thuê server và thuê chỗ đặt.

Trả lời 10: Cái này tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn thôi. Muốn an toàn và sử dụng lâu dài thì bạn nên mua.

Trả lời 11: Thuê máy riêng thì giá thường đắt, dịch vụ thuê máy chủ ảo là gì thì không yên tâm. Tốt nhất nên đầu tư 1 lần mua máy chủ cho an toàn và cũng chuyên nghiệp nữa.

Hy vọng với phần tổng hợp trên đây của chúng tôi bạn có thể dễ dàng hơn khi quyết định nên mua hay thuê máy chủ vps (server)?Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ thuê chỗ đặt server viettel nhưng không phải nhà cung cấp nào cũng giống nhau. Có một số tùy chọn để giúp bạn chọn đúng nhà cung cấp

Xem thêm khuyến mại khác của VDO

Dịch vụ Máy chủ ảo (VPS – Virtual Private Server)

Giảm giá 03% cho đăng ký mới và gia hạn, thời hạn thanh toán 3 tháng

Giảm giá 05% cho đăng ký mới và gia hạn, thời hạn thanh toán 6 tháng

Giảm giá 10% cho đăng ký mới và gia hạn, thời hạn thanh toán 12 tháng

Giảm giá 20% cho đăng ký mới và gia hạn, thời hạn thanh toán 24 tháng trở lên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Blog được thiết kế bởi Hồng Seoer | Số Điện Thoại Liên Hệ * 01683.873.716 | ****** Cảm ơn bạn đã ghé qua Blog của tôi